Bảo tàng áo dài Việt Nam, ai ở Sài Gòn chưa đến được thật đáng tiếc

Bảo tàng áo dài nó được ví như Hội An thu nhỏ với rất ít người biết đến. Nơi đây là nhà trưng bày các mẫu áo dài với khoảng 150 mẫu. Khách đi du lịch tham quan nơi đây sẽ được tìm hiểu nguồn gốc và sự phát triền của chiếc áo dài. Và biết được sự hưng thịnh của nó qua từng giai đoạn lịch sử. Tại bảo tàng áo dài, những chiếc áo dài được trưng bày theo trình tự phát triển thời gian. Đảm bảo bạn sẽ mê mẩn và thán phục tài năng người Việt mình qua từng chiếc áo. Hôm nay mình sẽ review chi tiết nơi này cho mọi người cùng biết nhé.

Bảo tàng áo dài Việt Nam

Nội dung chính

Bảo tàng áo dài nằm ở đâu?

Từ đợt dịch trước các chùa miếu cấm không cho đến check in và chụp ảnh nữa. Cho nên hơm nay bọn mình đi lang thang khắp Sài Gòn để tìm ra một điểm chụp ảnh cho đỡ ghiền. Rất may tụi mình khi lang thang quận 9 tình cờ phát hiện ra nơi nay. Nó năm ngay địa chỉ: 206/19/30 Long Thuận, Phường Long Phước, Quận 9.

chụp ảnh đẹp sống ảo
Ảnh sưu tập zoom360.vn

Chi phí tham quan Bảo tàng áo dài

Giá vé vào cổng là 50.000 đồng/vé. Bạn nào còn sinh viên như mình thì chỉ còn 30.000 đồng/vé. Khi mua vé được tặng một chiếc nón lá để đội khi tham quan. Chiếc nón phải được trả lại khi ra về.

chụp ảnh check in bảo tàng
Ảnh sưu tập zoom360.vn

Thời gian mở cửa Bảo tàng áo dài

Mình lang thang thấy trên mang có thông tin mở cửa từ 8:30 đến 17:30. Và phục vụ khách tham quan từ thứ ba đến chủ nhật. Nhưng mà bọn mình đến đây lúc 6 giờ sáng để makeup đã thấy có người bán vé rồi nè.

Chèo thuyền tại bảo tàng
Ảnh sưu tập zoom360.vn

Giá thuê áo dài ở Bảo tàng áo dài

Ở đây có cho thuê áo dài cho các bạn muốn chụp ảnh. Chi phí thuê áo dài nữ là 50.000 đồng, nam là 70.000 đồng. Họ còn cung cấp cho mình cả bàn ủi cho các bạn ủi đồ. Áo dài mình thuê là mình chụp trong ảnh các bạn có thể xem ảnh trong bài viết này.

Check in bảo tàng

Các tiện ích kèm theo

Mọi người ở trong này đều rất thân thiện, dễ chịu lắm. Bảo tàng này rất rộng nên đi bộ kiếm chỗ chụp mà muốn mệt xỉu luôn. Nhà vệ sinh ở đây sạch sẽ và thơm lắm ý, lúc nào cũng khô ráo. Nhìn chung chỉ với 50.000 đồng mà các bạn bỏ ra để có thể thoải mái tham quan chụp ảnh là quá đáng giá. Ở đây chỉ bán nước uống nên các bạn có thể đem theo đồ ăn để phòng khi lúc đói.

Bờ sông bảo tàng
Ảnh sưu tập zoom360.vn

Đường đi đến Bảo tàng áo dài

Vì mình là sinh viên nên phương tiện chủ yếu là xe buýt. Lúc đi mình đến bến xe Hàm Nghi bắt xe buýt 88 dừng ở đường lớn rồi đi bộ vào 300m là đến nơi. Bác tài chạy siêu lẹ chỉ mất tầm 45 phút là đến nơi. Ở đây mọi người lưu ý thêm là gần đó có phim trường Quận 9. Cho nên cặp nào muốn chụp cưới có thể chụp hiện đại ở phim trường và áo dài ở bảo tàng nè. Dưới đây là bộ ảnh tụi mình chụp được trong chuyến tham quan. Mình chỉ up lên đây một ít cho mọi người xem thôi. Chứ trong điện thoại mình có gần cả nghìn tấm.

Video khám phá bảo tàng áo dài