Săn mây núi Bà Đen bạn có dám thử một lần trong đời không?

Săn mây núi Bà Đen là săn mây ở đỉnh núi có độ cao 986 m có rất nhiều mây mù. Đây là điểm mà các dân phượt cứ truyền tai nhau và rủ nhau lên săn mây chụp ảnh check in.

Săn mây tại núi bà đen

Tìm hiểu về Núi Bà Đen

Núi Bà Đen là nơi có những câu chuyện huyền bí về đức tin, tín ngưỡng của người dân Tây Ninh. Ngoài mấy chuyện đó ra thì núi Bà Đen còn được biết đến như là nóc nhà của vùng Nam Bộ. Núi với đỉnh cao nhất là 986m, diện tích rộng 24 km². Nó được hình thành bởi ba ngọn núi: núi Heo, núi Phụng, núi Bà Đen. Chinh phục núi Bà Đen luôn là niềm mơ ước của nhiều tay phượt đi du lịch khắp nơi.

săn mây chụp ảnh độc
Ảnh sưu tập zoom360.vn

Nếu muốn săn mây núi Bà Đen thì phải đi từ lúc 7h sáng trở đi nha mọi người. Nếu đi tầm 5h đến 6h trời gió nhiều lắm với lại chỉ có sương mù không thể nào thấy mây đâu.

thiên đường săn ảnh độc

Đi săn mây núi Bà Đen các bạn sẽ có được những bức hình trên mây tuyệt đẹp. Những bức hình với ánh mặt trời bình minh sắc cam ấm ấm cùng với nhiệt độ lạnh mát. Thật là tuyệt vời có phải không nào? Không leo núi được thì cứ cáp treo mà đi thôi khỏi phải chờ, đi thẳng thôi.

Mây hòa với ánh hoàng hôn
Ảnh sưu tập zoom360.vn

Đường lên đỉnh “săn mây núi Bà Đen”

Theo mấy tay du lịch có kinh nghiệm chuyên chinh phục đỉnh núi Bà Đen thì có nhiều hướng để lên đỉnh núi. Theo đó, đường chùa Bà là con đường ngắn nhất bởi người leo có thể lên cáp treo đến chùa Bà. Từ đây, chúng ta tiếp tục lên đỉnh bằng đường bộ. Tuy nhiên, đây là cung đường khá nguy hiểm do có nhiều dốc, nhiều đá tảng lớn rất khó vượt qua.

săn mây núi bà đen
Ảnh sưu tập zoom360.vn

Cung đường Ma Thiên Lãnh thì thú vị ở chỗ dân phượt trải nghiệm cảm giác vừa leo núi vừa băng rừng. Nhưng cung đường này rất khó đi và dài. Trong khi đó, cung đường dốc Đá Trắng là cung đường khó chinh phục nhất. Cung đường này chỉ thích hợp với dân đã từng trài nghiệm và sức khỏe tốt. Đây cũng là cung đường dành cho dân du lịch chuyên nghiệp muốn khám phá cảnh đẹp khi săn mây núi Bà Đen.

Cột đánh dấu đỉnh núi

Ngoài ra thì cung đường cột điện là đường dễ leo và phổ biến nhất. Đây là cung đường mà người dân đi làm rẫy thường xuyên đi. Cung đường có bậc thang và suốt dọc đường lên có nhiều dấu vết bằng mũi tên chỉ dẫn. Tuy nhiên, cung đường này có vài đoạn nếu không chú ý sẽ dễ bị lạc, tốn nhiều sức để quay trở lại.

săn mây núi bà đen

Lưu ý khi đi săn mây núi Bà Đen

Cũng theo giới du lịch, leo núi ban ngày sẽ dễ ngắm cảnh hơn. Tuy ít nguy hiểm nhưng nắng nóng khiến người dể bị kiệt sức. Do đó, nhiều người đã chọn thời điểm ban đêm để leo núi. Điều thú vị của leo núi đêm là dân phượt được ngắm nhìn toàn cảnh Tây Ninh từ trên cao. Các bạn sẽ được cảm nhận hơi lạnh của sương mù khi leo lên đến gần đỉnh núi. Tuy nhiên nếu leo ban đêm thì không thể nào săn mây núi Bà Đen được nha các bạn.

mây trắng tung bay khắp núi